Tìm hiểu về tủ lạnh ngăn đá dưới và tủ lạnh ngăn đá trên

Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều các kiểu dáng tủ lạnh khác nhau nhằm đáp ứng tối đa mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như tiêu chuẩn về thẩm mỹ. Gia đình bạn đang sử dụng loại nào tủ lạnh ngăn đá dưới hay ngăn đá trên. Để giúp các bạn có thêm nhiều hiểu biết về 2 kiểu dáng này, hôm nay Thế giới điện máy online xin giới thiệu một vài thông tin về các dòng sản phẩm này.

 

1. Tủ lạnh ngăn đá trên là gì?

 

Tủ lạnh ngăn đá trên được biết là dòng sản phẩm mang kiểu dáng truyền thống, xuất hiện đầu tiên trên thị trường. Thông thường, các gia đình có mức thu nhập tầm trung thường lựa chọn để sử dụng. Nhìn chung, thiết bị này thường có những đặc điểm như:

 

– Mức chi phí để sở hữu một chiếc tủ lạnh được thiết kế ngăn đá đặt phía trên thường phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều hộ gia đình

 

– Tốc độ vận hành ổn định với mức tiêu thụ điện năng hạn chế

 

– Ngăn đá được đặt phía trên, ngăn lạnh ở phía dưới giúp hạn chế hiện tượng không khí lạnh bị rò ra ngoài do khi lấy thực phẩm không cần phải mở cả tủ ra

 

Tủ lạnh thiết kế ngăn đá đặt phía trên
Tủ lạnh thiết kế ngăn đá đặt phía trên

Một trong những nhược điểm khi nhắc đến dòng sản phẩm này chính là việc bất tiện của người sử dụng do phải cúi người khi lấy thực phẩm ở trong ngăn mát tạo cảm giác khó chịu mỗi khi sử dụng. Bên cạnh đó, với thiết kế ngăn đá phía trên sẽ trở thành trở ngại cho những người có chiều cao hạn chế hoặc trẻ em khi có nhu cầu sử dụng đặc biệt là khi lấy đá hoặc các thực phẩm được bảo quản ở ngăn đá.

 

 Nhược điểm của dòng tủ lạnh ngăn đá trên
Nhược điểm của dòng tủ lạnh ngăn đá trên

Mặc dù vậy, đây vẫn là sản phẩm được nhiều người tin dùng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bởi những thiết bị tủ lạnh này thường được trang bị hệ thống làm lạnh đơn với 1 quạt thổi gió được đặt ở phía ngăn đông cùng các ứng dụng nguyên tắc làm lạnh đối lưu giúp cho không khí lạnh có thể phân bố đồng đều trong mọi không gian trong tủ và hơi lạnh chìm xuống dưới. Đây cũng chính là lý do, các nhà sản xuất lại lựa chọn kiểu thiết kế ngăn đá bên trên để có thể tận dụng hơi lạnh làm mát phía dưới hiệu quả nhất.

 

 Tủ lạnh tiêu thụ mức điện năng hạn chế so với các thiết bị khác
Tủ lạnh tiêu thụ mức điện năng hạn chế so với các thiết bị khác

Có thể nói, khi nhắc đến tủ lạnh ngăn đá trên, người tiêu dùng thường tự mặc định rằng đây là dòng sản phẩm có mức giá rẻ nhất. Hiện nay, chỉ có trong tay khoảng 4 triệu là bạn đã có thể sử hữu một chiếc tủ lạnh đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như: Sanyo, Panasonic, Sharp, …

 

2. Tủ lạnh ngăn dưới là gì?

 

Tủ lạnh ngăn dưới là một dòng sản phẩm có kiểu dáng tương tự với tủ lạnh ngăn trên tuy nhiên nó chỉ có một đặc điểm khác biệt cơ bản chính là ngăn đá được đặt ở phía dưới chân, thay vì ngăn lạnh. Nhìn chung, các sản phẩm tủ lạnh có ngăn đá dưới thường có những đặc điểm như sau:

 

– Mức giá thành tương đối cao, thường phù hợp với những hộ gia đình có mức tài chính ổn định từ trung bình trở lên.

 

– Ngăn đá được thiết kế phía dưới, ngăn lạnh phía trên, ngang tầm người sử dụng.

 

– Được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến hiện nay để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

Tủ lạnh ngăn đá dưới sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình có điều kiện kinh tế
Tủ lạnh ngăn đá dưới sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình có điều kiện kinh tế

Với thiết kế tủ lạnh ngăn đá dưới này, người dùng có thể dễ dàng lấy thực phẩm được bảo quản từ ngăn mát ra phía ngoài mà không cần phải cúi người xuống do chúng được thiết kế ngang người. Bên cạnh đó, máy nén được đặt ở phía dưới gần với buồng đông kết hợp cùng công nghệ làm lạnh đa chiều để có thể tận dụng tối đa lượng không khí lạnh từ bên trên xuống để có thể duy trì nhiệt độ trong tủ lạnh về mức ổn định và độc lập ở 2 ngăn. Từ đó, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề hao phí điện năng cũng như tiết kiệm tiền điện trong quá trình sử dụng.

 

Người dùng có thể thoải mái lấy thực phẩm bảo quản trong tủ
Người dùng có thể thoải mái lấy thực phẩm bảo quản trong tủ

Để sở hữu một chiếc tủ lạnh có ngăn đá phía dưới, người dùng cần bỏ ra một khoảng chi phí khá cao tối thiểu là 10 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện nay do sức cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ngày càng lớn thì để có thể giữ chân khách hàng, có nhiều hãng đã cải tiến sản phẩm để tung ra thị trường những thiết bị có mức giá rẻ hơn nhưng cũng không thua kém gì về chất lượng.

 

Một trong những hãng đi đầu trong việc cung cấp các thiết bị có ngăn đá dưới phải kể đến Sanyo với các dòng sản phẩm như: tủ lạnh Sanyo SR-Q285RB 284 lít, tủ lạnh Sanyo SR-Q345RB 355 lít, …. Chính sự thay đổi này đã có thể thỏa mãn nhu cầu sở hữu một chiếc tủ lạnh tiện dụng có ngăn lạnh phía dưới, công nghệ cao cấp chỉ với mức giá bình dân.

 

Tóm lại, dù tủ lạnh được thiết kế ngăn đá phía dưới hay tủ lanh ngăn đá trên thì cũng đều có mục đích duy nhất là bảo quản thực phẩm để giúp người dùng có được những bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng mà không cần đi chợ mỗi ngày.

 

Tùy vào từng sở thích cũng như điều kiện của từng người sẽ đưa ra những sự lựa chọn khác nhau. Nếu bạn là người không ngại việc phải cúi người xuống mỗi khi lấy thực phẩm hoặc có mức ngân sách hạn chế thì có thể lựa chọn tủ lạnh ngăn đá trên. Còn nếu bạn khá thoải mái về vấn đề tài chính, muốn sở hữu một thiết bị tiện dụng thì tham khảo tủ lạnh ngăn đá dưới. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay ý kiến gì về 2 dòng sản phẩm này có thể bình luận ở phía dưới nhé.

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x