Cách bật điều hòa khi bị mất điều khiển điều hòa

Một ngày trời nóng kinh khủng và điều khiển điều hòa của bạn đột nhiên không cánh mà bay, bạn sẽ phải làm gì để bật được điều hòa?

Trời nóng, chiếc điều khiển điều hòa chẳng hiểu vì lý do gì mà bị đột tử hay mất tích không dấu vết khiến bạn không thể bật được chiếc điều hòa. Chắc hẳn bạn đã từng rơi vào tình cảnh này rồi vậy bạn đã biết cách để bật được chiếc điều hòa trong tình huống này chưa ?

Hầu hết điều hòa được thiết kế bật tắt thông qua chiếc điều khiển từ xa, muốn bật điều hòa bạn chỉ cần nhấn một nút trên điều khiển là xong. Chính thiết kế tối giản này sẽ khiến cho bạn rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” nêu trên. Tuy nhiên không có điều khiển chúng ta vẫn có thể cho điều hòa hoạt động bằng những cách đơn giản dưới đây.

 

Cách 1: “Vượt lên chính mình”

 

Bên ngoài dàn lạnh không có một nút bấm nào

 

Hầu hết dàn lạnh của điều hòa được các hãng thiết kế với một vẻ bề ngoài bóng loáng đẹp mắt. Vì vậy họ chẳng muốn đặt một chiếc nút nào lên trên bề mặt này để phá vỡ đi thiết kế cân đối của họ cả.

 

Mở phần ốp tấm lọc lên

Tuy nhiên không phải vì vậy mà nhà sản xuất không thiết kế một nút nào. Trên dàn lạnh này nhà sản xuất đã khéo léo giấu một nút On/Off dùng để bật tắt máy nhanh ở dưới phần ốp của tấm lọc không khí.

Nút bật tắt đã xuất hiện

Bạn chỉ cần mở tấm ốp này lên là chiếc nút nhấn này sẽ xuất hiện. Trông nó không giống chiếc nút nhấn chút nào cả nếu bạn không để ý chữ On/off được chú thích có lẽ cũng sẽ không nhận ra đây là một nút nhấn.

 

 

Bên trên có chú thích On/Off

Đây là cách đơn giản nhất tuy nhiên không phải ai cũng biết được dàn lạnh của điều hòa có một nút tắt bật nóng được giấu phía sau ốp bộ lọc gió.

 

Cách 2: “Vượt chướng ngại vật”

 

 

Điện thoại có sẵn cảm biến hồng ngoại

Cách này chúng ta sẽ dùng điện thoại để điều khiển. Sẽ chẳng có gì để nói nếu như điện thoại bạn có cảm biến hồng ngoại IR. Lúc này, bạn chỉ cần dùng app được cài sẵn trên điện thoại chọn máy điều hòa và bật cho điều hòa hoạt động.

 

Điện thoại không có sẵn chúng ta sẽ chế thêm

Điều đáng nói là không phải chiếc điện thoại nào cũng có hỗ trợ cảm biến hồng ngoại lúc này chúng ta phải chế thêm một chiếc mắt hồng ngoại cho điện thoại. Cách chế chiếc mắt này vô cùng đơn giản các bạn có thể tự làm chưa đến 5 phút chi phí chỉ bằng một cốc sữa chua.

 

Như vậy là bằng cách này chúng ta đã có một chiếc điều khiển có hầu hết các chức năng như điều khiển gốc. Thậm chí với chiếc điều khiển này bạn sẽ không cần phải mò mẫm lấy đèn pin soi để điều chỉnh nhiệt độ trong đêm tối như chiếc điều khiển gốc.

Cách 3: 

 

Nếu bạn có một cục điều khiển nhà trung tâm Smartphone hãy tận dụng nó.

 

 

Dùng cục điều khiển nhà trung tâm

Hệ thống nhà thông minh Smarthome hiện nay đã khá phổ biến. Bên trong cục điều khiển trung tâm này được trang bị các cảm biến hồng ngoại IR và bộ thu phát sóng RF. Chúng ta có thể sử dụng bộ điều khiển trung tâm này kết nối với app trên điện thoại để điều khiển điều hòa. Lúc này, điện thoại của bạn không cần phải trang bị cảm biến hồng ngoại IR cũng có thể bật tắt được điều hòa.

 

Cách 4: Khá hên xui

 

 

Thử bật lại Aptomat điều hòa

Một số sản phẩm điều hòa sẽ tự chạy khi được cấp lại nguồn điện cho nó. Vì vậy nếu không có điều khiển bạn có thể tắt aptomat của điều hòa và bật lại để cấp lại điện cho máy. Lúc này nếu chiếc máy điều hòa của bạn có chế độ nói trên thì máy sẽ tự động chạy tương tự như khi bạn ấn On/off

Trên đây là một số cách để bạn có thể bật tắt điều hòa khi không có chiếc điều khiển ở bên cạnh. Có thể thấy thiết kế tối giản của các nhà sản xuất đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng nhưng chính sự tiện lợi này đôi khi khiến chúng ta rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười. Hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.

Nguồn: genk.vn

 

 

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x