Hướng dẫn cách chọn máy lạnh tốt cho gia đình

Công nghệ ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người, thời tiết thay đổi bất thường, khí hậu trở nên khắc nghiệt hơn. Vậy nên sự ra đời và phát triển của máy lạnh là một điều tuyệt vời với con người. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng, nhiều mẫu mã sản phẩm ra đời giúp bạn khó có thể chọn một chiếc phù hợp với gia đình mình. Hiểu được điều đó, chúng tôi viết bài viết này hi vọng các bạn có thể nhận biết cách chọn máy lạnh tốt nhất, phù hợp nhất!.

 

1. Lựa chọn máy lạnh phù hợp với không gian

 

Để chọn được máy lạnh phù hợp nhất, thì công suất phù hợp là điều rất quan trọng. Để tính được công suất máy lạnh phù hợp bạn cần có diện tích và thể tích phòng bạn định lắp đặt.

 

 Cách lựa chọn máy lạnh tốt phù hợp với không gian
Cách lựa chọn máy lạnh tốt phù hợp với không gian

Công thức tính công suất phụ thuộc vào thể tích và diện tích như sau: 1m2 x 600 BTU ( BTU là đơn vị đo nhiệt của Anh, thường được sử dụng để đo công suất của các thiết bị nhiệt.

 

Dưới đây là bảng công suất gắn với diện tích phòng để bạn tham khảo:

 

Phòng nhỏ hơn 15 m2 (Dưới 45 m3) 1 HP

 

Phòng từ 15-20 m2 (Dưới 60 m3) 1,5 HP

 

Phòng từ 20-30 m2 ( Dưới 80 m3) 2 HP

 

Phòng từ 30-40 m2 ( Dưới 120 m3) 2,5 HP

 

+ Đối với máy lạnh dành cho phòng trong gia đình

 

Thường thì công suất máy lạnh dành cho loại phòng này không cần công suất quá cao, vì nhu cầu làm lạnh thấp. Nhưng, nếu bạn lắp đặt máy lạnh ở phòng khách hay trong bếp thì nên cộng thêm 0,5 Hp vì những phòng này thường không kín, có nhiều người hay nhiệt độ khá cao.

 

Cách chọn máy lạnh tốt phù hợp cho gia đình
Cách chọn máy lạnh tốt phù hợp cho gia đình

 

+ Máy lạnh dành cho cửa hàng.

 

Những cửa hàng thường có rất đông người, nhiều người ra vào thường xuyên làm thất thoát nhiệt lạnh, do vậy công suất máy lạnh cũng phải chọn loại lớn hơn rất nhiều.

 

 Cách chọn máy lạnh tốt phù hợp cho cửa hàng
Cách chọn máy lạnh tốt phù hợp cho cửa hàng

+ Máy lạnh sử dụng cho khách sạn.

 

Người thuê phòng khách sạn thường muốn khi vào bật máy lạnh sẽ cảm nhận được sự mát và thoải mái luôn, vậy nên công suất cũng cần loại lớn.

 

+ Máy lạnh dùng cho văn phòng

 

Văn phòng làm việc thường có số người làm việc ổn định, khá đông người và thỉnh thoảng có người ra vào, nên có thể tính như 1 phòng khách của gia đình.

 

 Cách chọn máy lạnh tốt phù hợp cho văn phòng làm việc
Cách chọn máy lạnh tốt phù hợp cho văn phòng làm việc

Dưới đây là bảng tổng hợp công suất theo nhu cầu sử dụng của các loại phòng:

 

Công suất Gia đình Cửa hàng Khách sạn Văn phòng
1 HP 45 m3 30 m3 35 m3 45 m3
1.5 HP 60 m3 45 m3 55 m3 60 m3
2 HP 80 m3 60 m3 70 m3 80 m3
2.5 HP 120 m3 80 m3 100 m3 120 m3

 

2. Chọn máy lạnh tốt tiết kiệm điện năng

 

+ Chọn sử dụng máy lạnh có nhãn tiết kiệm năng lượng

 

Cách chọn máy lạnh tốt hay bất kì đồ điện tử gia dụng nào khác, bạn nên mua những sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng do Chính phủ quy định. Các máy lạnh có nhãn tiết kiệm năng lượng giúp bạn dễ dàng nhận diện và lựa chọn đúng sản phẩm.

 

Hiện nay tại các trung tâm điện máy, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tem nhãn tiết kiệm năng lượng trên các dòng máy lạnh, các sản phẩm của LG hay những hãng khác nữa.

 

 Cách chọn máy lạnh tốt, tiết kiệm điện năng
Cách chọn máy lạnh tốt, tiết kiệm điện năng

 

+ Ngoài ra, những sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng điện hơn rất nhiều. Các hãng hiện nay để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đã phát triển nhiều công nghệ hiện đại. Một trong những công nghệ nổi bật đó là công nghệ Plasmaster do LG phát triển, công nghệ hiện đại này ngoài giúp giảm tới 60% điện năng sử dụng, ó còn có hiệu quả làm sạch không khí lên tới 99%, cung cấp cho người sử dụng không gian thoáng đãng và trong sạch. Đảm bảo sức khỏe của cả gia đình bạn.

 

 Cách chọn máy lạnh tốt tiết kiệm năng lượng
Cách chọn máy lạnh tốt tiết kiệm năng lượng

Hi vọng với bài viết trên đây, giúp bạn có cách chọn máy giặt tốt nhất cho gia đình của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 18006836 để được tư vấn kĩ càng nhất.

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x