Những điểm nổi bật của công nghệ màn hình OLED trên tivi Sony

Công nghệ màn hình OLED là một trong những công nghệ tiên tiến hiện đại nhất hiện nay được nhiều hãng nghiên cứu và ứng dụng vào trong sản phẩm của mình, và dẫn đầu là ông lớn Sony với chiếc Oled tivi Sony mới được ra mắt thị trường trong thời gian gần đây. Vậy công nghệ màn hình Oled trên tivi Sony là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Công nghệ màn hình OLED là gì?

 

OLED là tên viết tắt của từ tiếng anh Organic Light Emitting Diode thể hiện màn hình tivi được cấu tạo từ các hạt diode hữu cơ có khả năng phát quang. Chúng có thể tự động phát sáng mỗi khi có dòng điện chạy qua, hoặc tắt hẳn đi. Công nghệ này mang đến cho người sử dụng hình ảnh tươi tắn, độ tương phản ấn tượng, màu sắc hình ảnh tự nhiên. Do các diode có khả năng tự phát sáng mà không cần một lớp đèn nền, vậy nên độ mỏng của tivi sẽ được giảm đến tối thiểu so với những dòng LCD trước đây.

 

Công nghệ màn hình OLED trên tivi Sony
Công nghệ màn hình OLED trên tivi Sony (Nguồn ảnh: Internet)

 

2. Tivi Sony công nghệ màn hình OLED mới nhất vừa được ra mắt tại CES 2017

 

Đúng như dự đoán của các chuyên gia, công nghệ này sẽ được các hãng sử dụng cho sản phẩm của mình và Sony đã là một trong số đó. Đầu tiên là ra mắt sản phẩm TV Bravia 4K OLED tại sự kiện CES 2017, khởi đầu một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai ông trùm về công nghệ.

 

Tivi sony Bravia công nghệ màn hình OLED được ra mắt tại CES 2017
Tivi Sony BRAVIA OLED được ra mắt tại LED 2017 (Nguồn ảnh: Internet)

 

Hãng Sony cho biết, sản phẩm Tivi OLED lần này sẽ sở hữu hệ thống màu sắc vô cùng sống động, đa dạng, độ tương phản chuẩn xác mang đến chiều sâu của hình ảnh, mở rộng góc nhìn, hiện tượng nhiễu, mờ nhòe hình ảnh hoàn toàn bị loại bỏ. Màn hình OLED sử dụng trên sản phẩm chưa có thông tin rõ ràng là Sony sẽ tự sản xuất hay sử dụng màn hình của LG Display.

 

Công nghệ màn hình OLED giảm được tối đa các hiện tượng hình ảnh nhiễu, mờ..
Công nghệ màn hình OLED giảm được tối đa các hiện tượng hình ảnh nhiễu, mờ.. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Không chỉ dừng lại ở công nghệ màn hình OLED, tivi của Sony còn được trang bị thêm chip thông minh X1 4K HDR chuyên sử dụng cho các dòng flagship và hệ thống âm thanh Dolby Vision, hứa hẹn sẽ giúp người dùng đắm chìm trong thế giới giải trí độc đáo.

 

Ngoài ra, sản phẩm TV thuộc dòng A1 này còn được trang bị công nghệ âm thanh Acoustic Surface, cho phép âm thanh phát ra từ chính mặt trước màn hình tivi mà không phải là mặt sau hay bên cạnh như các dòng thông thường. Mang đến trải nghiệm âm thanh thú vị hơn. Sony gọi sự tích hợp công nghệ của mình là (Đồng bộ âm thanh và hình ảnh, tất cả trong một).

 

Hệ điều hành của dòng tivi này vẫn dùng Android như những dòng sản phẩm cũ, mang những điểm nổi bật về các khả năng thông minh cùng kho giải trí vô cùng đa dạng.

 

Công nghệ màn hình OLED

 

Dòng tivi OLED của Sony sẽ có 3 sản phẩm với 3 kích thước là 55 inch; 65 inch; 77 inch.

 

Tuy nhiên, dù có bước vào cuộc chiến công nghệ tivi OLED, nhưng Sony cũng không quên dòng tivi LED của mình. Thể hiện ở việc, trong CES 2017 vừa qua Sony cũng cho ra 4 sản phẩm Tivi HDR là: XE94; XE93; XE90; XE85 và XE80 với kích thước trải dài từ 43-75 inch để phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng.

 

3. Những đặc điểm nổi bật của công nghệ màn hình OLED trên tivi sony

 

+ Thiết kế siêu mỏng, góc nhìn mở rộng tiện ích

 

Thiết kế không cần sử dụng đèn nền nên độ dày của tivi được giảm đi đáng kể, màn hình của Tivi OLED sẽ mỏng hơn khá nhiều so với các dòng tivi khác. Giúp bề ngoài của sản phẩm trở nên tinh tế và hiện đại, cảm giác thưởng thức các chương trình giải trí thú vị hơn rất nhiều.

 

Tivi Sony công nghệ màn hình OLED có thiết kế mỏng, tinh tế, hiện đại
Tivi Sony OLED có thiết kế mỏng, tinh tế, hiện đại (Nguồn ảnh: internet)

 

+ Số lượng điểm ảnh OLED lớn điều khiển tách biệt

 

Sở hữu tới hơn 8 triệu điểm ảnh, hoạt động độc lập và có khả năng tự phát sáng sẽ mang đến cho người dùng những khung hình sắc nét đến từng chi tiết, độ tương phản cao mang đến chiều sâu thực sự ấn tượng.

 

Tivi sony công nghệ màn hình OLED có số lượng điểm ảnh lớn
Số lượng điểm ảnh lớn (Nguồn ảnh: Internet)

 

+ Hệ thống màu sắc rực rỡ, sắc thái chuẩn xác, độ tương phản cao

 

Thông thường màu sắc hình ảnh trên tivi sẽ bị ảnh hưởng bởi cả những hình ảnh quanh nó nữa. Nhưng với công nghệ OLED, dải màu sắc trở nên sống động và chân thực đến bất ngờ, với nền đen sâu sống động. Hiện tượng màu ảo, nhòe màu không hề có.

 

Công nghệ màn hình OLED có màu sắc sống động, rực rỡ bắt mắt
Màu sắc sống động, rực rỡ bắt mắt (Nguồn ảnh: Internet)

 

+ Tốc độ chuyển cảnh lớn, mượt mà trơn tru

 

Những quay với tốc độ chuyển cảnh nhanh hay sử dụng trong phim hành động, phim bom tấn hay những chương trình thể thao gay cấn được trình chiếu lại một cách chuẩn xác nhất mà không hề có hiện tượng giật hình, mờ nhờ hình ảnh.

 

Công nghệ màn hình OLED sở hữu những cảnh quay nhanh cũng rất mượt mà
Những cảnh quay nhanh cũng rất mượt mà (Nguồn ảnh: Internet)

 

Với dòng tivi nổi trội về nhiều công nghệ này, chắc chắn sẽ làm bạn phải phân vân, cân nhắc xem có nên mua chúng hay không. Để được tư vấn kĩ hơn nữa, hãy gọi đến số hotline của chúng tôi 18006836 nhé!

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x