Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

Tivi là trung tâm giải trí vô cùng phong phú, không thể thiếu trong phòng khách của mỗi gia đình. Sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu gia đình bạn sở hữu smart tivi: Dòng tivi này không gây cảm giác vướng víu bởi không có dây rợ để kết nối với những thiết bị khác (laptop, tablet…) nhưng vẫn mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm giải trí hấp dẫn mà những dòng tivi thông thường không có được.

Smart tivi là gì?

 

Smart tivi là ngôn ngữ dùng để chỉ những dòng tivi có thể kết nối internet, cài đặt ứng dụng và chạy trên một giao diện thông minh. Ngoài ra, một số mẫu Smart tivi còn cho phép người dùng điều khiển tivi thông qua cử chỉ, giọng nói hết sức thuận tiện mà không cần dùng remote. Smart tivi ứng dụng hệ điều hành riêng hay là một nhà phát triển ứng dụng khác nâng cấp từ hệ điều hành phần mềm di động nào đó.

>> Danh sách các sản phẩm Smart Tivi

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

 

Tính năng trên Smart tivi

 

Ngoài việc tích hợp sẵn Wi-Fi, mạng LAN để sử dụng với những ứng dụng được cung cấp sẵn như trình duyệt web, YouTube, Google Play…, các dòng Smart tivi còn có thể tải và cài nhiều ứng dụng phổ biến như FPT Play, Facebook, Nhạc của tui, Skype, Zing TV hay Flix TV… Một số tivi có kèm theo remote thông minh, hỗ trợ điều khiển thông qua điện thoại, kết nối không dây và đọc được các định dạng âm thanh giống như video, hình ảnh.

 

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

 

Một số tính năng nổi bật khác được quan tâm như: Nhận diện tiếng Việt, chia sẻ qua Smart Share, giao tiếp không dây NFC, ngoài ra còn hỗ trợ USB 3G và nâng cấp phần cứng như PC.

– Nhận diện giọng nói bằng tiếng Việt: nhiều dòng tivi trước kia chỉ hỗ trợ nhận diện ngôn ngữ tiếng Anh nhưng nay đã có thể nhận diện cả tiếng Việt để tìm kiếm hay điều khiển.

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

 

– Chia sẻ thông minh với Smart Share: Smart Share cho phép tivi thông minh nhà bạn có thể kết nối nhanh, chia sẻ dữ liệu mà không cần dây nối với máy tính, tablet hay là smartphone. Vì thế, nội dung đang hiển thị trên thiết bị di động sẽ được truyền đi ngay lập tức trên màn hình tivi mà không hề cần kết nối hay dây dẫn.

– Công nghệ giao tiếp cực gần NFC: thay vì phải dò tìm thiết bị, chọn và nhập mã hóa kết nối, người sử dụng chỉ cần chạm tay nhẹ vào thiết bị cầm tay như điện thoại, máy tính bảng… có hỗ trợ phần mềm NFC lên thẻ thông minh (Tag On) trên tivi nhà mình hay điều khiển từ xa, thiết lập không dây sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, giúp trình diễn dữ liệu trên màn hình rộng của tivi.

– Hỗ trợ USB 3G: Trang bị này cho phép dòng tivi thông minh có thể thực hiện kết nối mạng trong nhiều điều kiện khác nhau, đảm bảo cho những dịch vụ trực tuyến trên màn hình rộng của tivi luôn được hoạt động bình thường.

– Nâng cấp phần cứng như PC: một số dòng tivi của Samsung hỗ trợ người dùng nâng cấp thông qua việc gắn thêm Evolution Kit thay vì phải bỏ tiền mua thêm một chiếc tivi mới, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho khi luôn muốn cập nhật công nghệ, tính năng mới nhất cho Smart tivi nhà mình.

Giao diện trên Smart tivi

Giao diện thông minh trên Smart tivi tức là các ứng dụng được sắp xếp và hiển thị khoa học trên màn hình chính của tivi, có thể kể đến một số ứng dụng phổ biến như facebook, youtube hay skype cho người sử dụng dùng đơn giản và nhanh chóng.

  • Giao diện trên Smart tivi Sony

Smart tivi Sony ứng dụng giao diện Sony entertainment có đặc điểm:

Giao diện của tivi Sony chia làm 2 khung hình, một là khung nhỏ bên trái có tác dụng hiển thị toàn bộ nội dung trên màn hình tivi, còn lại là hệ thống các tính năng “thông minh” chính của Sony Entertainment Network.

Người sử dụng cũng dễ dàng truy cập vào những ứng dụng chính của tivi như nội dung phim ảnh và âm nhạc, Skype, Facebook … Hơn nữa, giao diện này còn cho phép hiển thị những cập nhật từ mạng xã hội ở phía bên phải màn hình ngay cả khi mà người xem đang thưởng thức những chương trình tivi.

 

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

 

  • Giao diện trên Smart tivi LG

Smart tivi LG ứng dụng hệ điều hành WebOS có ưu điểm như:

+ Kết nối đơn giản, mang đến trải nghiệm dùng đơn giản. Hơn nữa, chú chim BeanBird trên giao diện làm cho người dùng Tivi có cảm giác vui nhộn và thân thiện hơn.

+ Chuyện đổi đơn giản: Thanh Laucher (trong giao diện chính) và Live Menu (tìm kiếm những chương trình theo 3 mục rõ ràng: Gợi ý (Recommended), Kênh (Channel) và Ghi âm (Recordings) cho phép bạn truy cập thuận tiện để không bỏ lỡ bất kì chương trình và nội dung giải trí nào.

+ Kho giải trí trực tuyến phong phú với cửa hàng LG Store: Bạn chỉ cần truy cập vào những chương trình tivi, phim phát sóng trực tiếp, nội dung 3D cùng những nội dung khác có trên kho nội dung của webOS 2.0 qua một vài thao tác đơn giản.

Thẻ Today cũng là một tiện ích sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những chương trình giải trí hấp dẫn mọi lúc với khả năng hiển thị những chương trình gợi ý từ LG (Live TIVIvà VOD).

+ Điều khiển tivi dễ dàng, nhanh chóng hơn với remote được cải tiến như những thao tác điều hướng, kéo, cuộn, phóng to và nhiều chức năng khác. LG Magic Remote của Smart tivi còn được tích hợp thêm tính năng nhận diện giọng nói để việc điều khiển thông minh và thân thiện hơn.

 

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

 

Với giao diện WebOS 3.0 có:

Ưu điểm:

– Giao diện trẻ trung, bắt mắt, dễ dàng cho người sử dụng.

– Tốc độ xử lý nhanh và mượt mà.

– Ứng dụng khổng lồ, phong phú

– Tính năng phóng to màn hình tiện ích.

– Magic Remote được hỗ trợ tốt, nhạy bén hơn Magic Remote năm 2015.

Nhược điểm của giao diện WebOS 3.0:

– Tính năng tìm kiếm thông qua giọng nói hỗ trợ chưa được tốt.

– Nút bấm trên Magic Remote chưa thực sự làm người dùng dễ hiểu.

– LG yêu cầu người sử dụng phải đăng ký tài khoản mới có thể tải được ứng dụng vì thế bạn sẽ hơi mất thời gian khi dùng.

Những Smart tivi LG được trang bị hệ điều hành webOS 3.0 có thể kể đến như: Tivi LG 49LH600T, Tivi LG 49LH590T, Tivi LG 43LH605T , Tivi LG 55LH575T…

  • Giao diện trên Smart tivi Samsung

Smart tivi Samsung ứng dụng giao diện Smart Hub

Giao diện được thiết kế với 3 màn hình và trượt qua lại theo chiều ngang, mỗi màn hình tương ứng một nội dung nhất định là Samsung Apps, đa phương tiện, News on. Trong đó:

Màn hình Samsung Apps: Là nơi chứa tất cả mọi ứng dụng trên tivi, bạn cũng có thể cài đặt thêm nội dung mới bằng việc chọn vào phần “Danh mục” ở phía dưới của giao diện này.

Màn hình đa phương tiện: Nơi chứa nội dung giải trí như hình ảnh, âm thanh, video được gợi ý từ trên nguồn Internet. Ngoài ra, đây còn được coi là “cửa sổ” liên kết với những thiết bị ngoại vi như USB, Laptop hay Smart phone.

Màn hình News On: Nơi cung cấp cho người dùng những thông tin mới nhất, nổi bật nhất được cập nhật liên tục từ những trang báo, mạng trực tuyến. Ưu điểm của giao diện Smart Hub trên Smart tivi Samsung đó là nó kiến tạo ra thế giới giải trí khổng lồ, trên màn hình tivi cực lớn, việc thưởng thức ảnh, video sẽ trở nên hết sức ấn tượng và thú vị.

Nổi bật là Smart Samsung tivi UA32K5300,…

 

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

 

  • Giao diện trên Smart tivi TCL và Toshiba

Smart tivi TCL, Smart tivi Toshiba ứng dụng hệ điều hành Android.

Các ứng dụng được sắp xếp bên phải rõ ràng và đẹp mắt. Người sử dụng có thể nắm những biểu tượng và kéo đi tương tự như khi dùng trên điện thoại thông minh Android.

Hệ điều hành Android cho phép người dùng thiết lập tới 8 tài khoản trên tivi.

Với hệ điều hành Android, người sử dụng sẽ được thỏa thích trải nghiệm kho nội dung đặc sắc, phong phú từ Google Play.

Tính năng Screen Mirroring trên giao diện giúp người dùng kết nối với điện thoại và chơi game trên màn hình lớn.

Nổi bật là Smart tivi TCL L32P1-SF,…

 

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

 

  • Giao diện trên Smart tivi Panasonic

Giao diện Firefox trên Smart tivi Panasonic có ưu điểm:

Giao diện đẹp, đơn giản, dễ sử dụng, cho phép tuỳ chỉnh màn hình tuỳ thích. Điều khiển tivi bằng điện thoại nhanh chóng và dễ kết nối. Chiếu màn hình điện thoại lên tivi khá dễ dàng.

Tuy nhiên, kho ứng dụng chưa nhiều, tốc độ xử lý chưa nhanh, nếu thao tác dồn dập có thể đơ máy. Đồng thời, trình duyệt web chưa thân thiện với người dùng.

 

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

 

Đặc điểm trên các dòng Smart tivi

Smart tivi LG có đặc điểm:

– Hình ảnh chân thực, tự nhiên, có độ sắc nét ấn tượng.

– Có tấm nền IPS với nhiều đặc tính nổi trội như: độ bền cao (gõ vào không xuất hiện loé sáng), hiển thị những cảnh chuyển động nhanh rất mượt mà, có góc nhìn rộng nên nhìn rõ được từ nhiều hướng).

– Giao diện WebOS đáng yêu, ngộ nghĩnh, dễ dàng sử dụng.-

– Sở hữu tính năng tìm kiếm bằng giọng nói (còn được hỗ trợ tiếng Việt).

– Kết nối tới chuột, bàn phím khá tốt.

– Nhiều mẫu Tivi LG đi kèm với điều khiển thông minh rất tiện, dễ dùng, các thao tác mượt mà nhờ con lăn như con chuột máy tính. Hơn thế, remote chỉ cần lắc nhẹ là bạn có thể di chuyển con chuột trên màn hình (hiện nay chỉ có remote thông minh của hãng LG là làm được điều này).

– Smart tivi LG 2016 được nhà sản xuất bổ sung thêm một số tính năng nổi bật như: phóng to hình ảnh trên màn hình tivi để nhìn rõ hơn, xem 2 màn hình cùng một lúc đáng ấn tượng.

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

Tuy nhiên, một số trường hợp tính năng tìm kiếm thông qua giọng nói cho kết quả không được chính xác lắm.

Smart tivi Samsung có thế mạnh:

– Giá cả cũng như kích thước đa dạng (từ 32 inch tới trên 80 inch đều có), dễ dàng cho người dùng chọn mua.

– Kiểu dáng mỏng, sắc sảo.

– Hình ảnh đem lại có màu sắc rực rỡ, sống động.

– Giao diện Tizen trên tivi thiết kế đẹp, những tính năng được bố trí gọn gang, khoa học.

– Tốc độ xử lý tốt, nhanh chóng, mượt mà.

– Kho ứng dụng khổng lồ, có thế mạnh về những ứng dụng thuần Việt. Đặc biệt là những ứng dụng dành riêng cho việc xem tivi, xem phim online khá lớn (Zing TIVI, FPT Play, YouTube, HDViet…).

– Sở hữu tính năng chiếu màn hình điện thoại lên màn hình tivi, đồng thời còn có thể phản chiếu lại từ tivi xuống điện thoại.

– Ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại thông qua Samsung Smart View hoạt động khá tốt.

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

Tuy nhiên, một số Smart tivi Samsung đời 2016 (dòng KU600 trở xuống) có ít game (chỉ khoảng 5-6 game). Đồng thời, có tính năng kết nối chuột nhưng hỗ trợ chưa được tốt đối với dòng Smart tivi Samsung năm 2016 (chuột chỉ được dùng khi cuộn trang duyệt web, còn lại thì không hoạt động).

– Chưa có tính năng tìm kiếm thông qua giọng nói như LG hay là Sony.

Smart tivi TCL có

  • Điểm mạnh

– Giá cả cũng như kích thước đa dạng (từ 32 inch tới 65 inch).

– Android tivi có mức giá rẻ, dễ dàng để lựa chọn (giá tivi này thường thấp hơn so với Android tivi Sony hay là Android tivi Toshiba).

– Hỗ trợ khá tốt kết nối đến chuột, bàn phím.

– Ngoài những ứng dụng có sẵn, người dùng có thể tải thêm những ứng dụng ngoài bằng file apk.

– Giao diện tivi có màu sắc đẹp, rực rỡ, mang đến cảm giác hứng khởi khi sử dụng.

– Một số mẫu Smart tivi TCL 2016 (P1, C1…) còn được hỗ trợ kết nối loa Bluetooth, không kén, loa của bất kì hãng nào.

– Ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại T-Cast kết nối nhanh chóng, dễ dàng, có thêm tính năng dùng điện thoại chụp lại màn hình của tivi.

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

  • Điểm chưa thực sự tốt:

– Thỉnh thoảng tivi có thể gặp hiện tượng đầy bộ nhớ, gây đơ hay chậm máy…

– Muốn sử dụng ổn định, thường người dùng phải cập nhật phần mềm nhiều lần cho tivi.

– Kho ứng dụng có sẵn còn chưa phong phú.

Smart tivi Toshiba có:

  • Điểm mạnh:

– Các mẫu Smart tivi Toshiba dùng Android có giao diện rất thân thuộc.

– Android tivi Toshiba có thể thay đổi hình nền, hay đăng nhập nhiều tài khoản Google cùng một lúc.

– Hỗ trợ khá tốt những kết nối chuột, bàn phím hay tay cầm chơi game.

  • Điểm làm tivi chưa thực sự tốt:

– Những model Smart tivi Toshiba ra mắt 2016 (L5650) có màn hình hơi tối, ứng dụng lại chưa được phong phú (không còn sử dụng hệ điều hành Android).

– Không được tích hợp ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại.

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

Smart tivi Panasonic có

  • Điểm mạnh:

– Loa to, âm thanh chất lượng tốt.

– Hình ảnh trung thực, sống động.

– Giao diện trên tivi có thể tuỳ chỉnh, sắp xếp.

– Ứng dụng điều khiển tivi qua điện thoại Panasonic tivi Remote hỗ trợ rất tốt, thao tác kéo thả hình, nhạc lên tivi rất nhanh.

– Khả năng chiếu màn hình điện thoại lên tivi cũng được hỗ trợ khá nhanh chóng.

  • Điểm chưa thực sự tốt ở tivi thông minh này:

– Kho ứng dụng chưa được phong phú, chỉ đủ để đáp ứng một số nhu cầu giải trí trực tuyến cơ bản cho người dùng.

– Cấu hình máy không cao bằng tivi Samsung, Sony…

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

Smart tivi Skyworth là:

– Android tivi giá rẻ.

– Kích thước đa dạng, có Smart tivi màn hình nhỏ (32 inch) để người dùng có thể đặt ở những khu có diện tích khiêm tốn.

– Cài đặt ứng dụng ngoài thông qua file apk khá đơn giản và dễ dàng.

– Một số mẫu tivicó tích hợp DVB-S2 cho phép người dùng thu được nhiều kênh truyền hình kỹ thuật số vệ tinh free.

Tuy nhiên, ứng dụng trên tivi không nhiều, chỉ đủ đáp ứng một số nhu cầu giải trí cơ bản của người dùng.

– Tốc độ xử lý trên tivi chưa thực sự nhanh và mượt.

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

Smart tivi có những điểm vượt trội so với Internet tivi như sau:

 

– Smart tivi chắc chắn, có hệ điều hành và giao diện thông minh (Có thể là do hãng tự viết, hay là hãng mua từ bên thứ 3) còn Internet tivichỉ một số dòng mới có.

– Bộ nhớ, RAM của tivi thông minh lớn hơn.

– Smart tivi có thể có hàng chục tới hàng trăm ứng dụng (Internet tivi chỉ tải được ít hoặc là không tải được).

– Tốc độ xử lý nhanh và mượt mà hơn so với Internet tivi.

– Smart tivi có nhiều tính năng thông minh như chiếu màn hình điện thoại lên tivi, chia sẻ nhạc, video, hình lên tivivà điều khiển tivi bằng điện thoại.

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

Đặc biệt, tivi thông minh còn có chức năng tìm kiếm bằng giọng nói, nhận diện khuôn mặt, điều khiển bằng tiếng nói, điều khiển qua cử chỉ..mà Internet tivi không có hoặc hỗ trợ kém hơn.

Tuy nhiên, Internet tivi là sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản với việc có thể kết nối Internet cho người dùng thưởng thức mà giá lại hấp dẫn hơn so với Smart tivi.

 

Smart tivi có nhiều điểm nổi bật hơn Android tivi box như sau:

 

Về cách bố trí Smart tivi khá gọn gàng, mang tính thẩm mỹ và linh hoạt cao do tivi không cần thêm thiết bị nào.

Tất cả các Smart tivi đều sở hữu màn hình phẳng.

Tốc độ xử lý, độ mượt mà của ứng dụng do Smart tivi này chạy hệ điều hành của hãng dành cho tivi.

Tất cả Smart tivi hiện nay đều có độ nét HD trở lên. Vì thế, chất lượng hình ảnh hay âm thanh thường sẽ tốt hơn so với Android tivi đời cũ.

Smart tivi là hàng chính hãng, bảo đảm chất lượng và độ tin cậy hơn.

 

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

 

Tuy nhiên, Android tivi box, có thêm một hộp thiết bị đi kèm vì thế tất nhiên sẽ chiếm nhiều không gian hơn. Tivi thường có những thông số cấu hình cao hơn so với Smart tivi (Android tivibox 32 GB hiện nay đã rất là phổ biến).

– Android tivi box có kho nội dung cực kì phong phú, nhiều hơn Smart tivi nhưng thường không được tối ưu tốt bằng dòng Smart tivi.

– Tất cả Android tivi box đều cho phép người dùng tải thêm nhiều app bên ngoài bằng file apk.

 

Một số dòng Smart TV bán chạy

 

Sony KLD 43W800C

 

Những điều bạn bắt buộc phải biết về Smart Tivi

 

Samsung UA43K5500

 

 

LG 43UH617

 

 

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x