Giải mã nguyên nhân tủ lạnh mới mua bị nóng hai bên

Tủ lạnh mới mua nhưng xảy ra hiện tượng tỏa nhiệt nóng ở thân tủ khiến cho người sử dụng lo lắng. Vậy nguyên nhân là do đâu, có biện pháp gì để khắc phục hay không? Hãy cùng Thế Giới Điện Máy Online tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này nhé.

1. Nguyên nhân tủ lạnh mới bị nóng hai bên

  • Dàn nóng của tủ lạnh được lắp đặt hai bên hông tủ. Khi tủ lạnh hoạt động thì chất làm lạnh được lưu thông trong đường ống dẫn ở hai bên hông tủ và tỏa nhiệt ra bên ngoài, dẫn đến hiện tượng hai bên hông tủ nóng lên. Vi vậy, với cấu tạo như vậy thì hiện tượng tủ lạnh mới mua về mà bị nóng hai bên hông tủ là hiện tượng bình thường với tất cả các tủ lạnh.

 

  • Với tủ lạnh đã được sử dụng vài tháng nếu tủ lạnh của bạn bị nóng quá bạn có thể kiểm tra ron cửa, vệ sinh tủ lạnh, nếu tình trạng nóng vẫn còn bạn có thể liên hệ trung tâm sửa chữa để kiểm tra nhé.

 

Giải mã nguyên nhân tủ lạnh mới mua bị nóng hai bên
Giải mã nguyên nhân tủ lạnh mới mua bị nóng hai bên
  • Khi hai bên hông tủ mát, có nghĩa là máy nén đang ở chế độ nghỉ và nó sẽ nóng lên khi máy nén của tủ lạnh bắt đầu hoạt động.
    Ngoài ra, trong mùa hè khi nhiệt độ xung quanh tủ tăng cao, máy nén sẽ hoạt động lâu hơn để làm lạnh và bù đắp nhiệt cho thực phẩm, nên hai bên tủ sẽ nóng hơn.

2. Một số gợi ý khắc phục hiện tượng nóng hai bên của tủ lạnh

  • Đặt tủ lạnh vị trí tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Không đặt tủ ở gần bếp hay thiết bị tỏa nhiệt khác.

 

Không đặt tủ gần các thiết bị tỏa nhiệt khác
Không đặt tủ gần các thiết bị tỏa nhiệt khác
  • Hai bên hông tủ cũng như phía sau của tủ phải có khoảng cách với vật dụng xung quanh, để có đủ khoảng trống cho hơi nóng lưu thông và thoát ra ngoài. Bạn không nên để tủ lạnh sát vách tường hay kê vật dụng gì sát hai bên tủ lạnh.
  • Không để trẻ em sờ vào khu vực bị nóng như hai bên hông tủ.

 

Tủ lạnh cũng cần có không gian để “thở”
Tủ lạnh cũng cần có không gian để “thở”

Trên đây là mẹo nhận biết nguyên nhân và một số gợi ý khắc phục hiện tượng tủ lạnh mới mua bị nóng hai bên. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại thông tin bổ ích cho bạn. Nếu có thắc mắc hay chia sẻ gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để có được phản hồi nhanh nhất nhé!

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x