Kinh Nghiệm Chọn Mua Tivi Phù Hợp Với Nhu Cầu Sử Dụng

Để chọn mua một chiếc tivi phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, với khả năng kinh thế mà lại có chất lượng tốt thì cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố. Nắm bắt được những khó khăn này trong tâm lý đi mua hàng của nhiều người nên hôm nay Thế Giới Điện Máy Online sẽ hướng dẫn bạn kinh nghiệm chọn mua một chiếc tivi phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

I – Kích cỡ tivi như thế nào là phù hợp nhất.

Để có thể lựa chọn được một chiếc tivi phù hợp với không gian nhà thì điều đầu tiên bạn nên quan tâm đó là kích cỡ của chiếc tivi đó.

Nên chọn mua tivi có kích thước phù hợp với không gian để tivi
Nên chọn mua tivi có kích thước phù hợp với không gian để tivi (Nguồn ảnh: internet)
  • Nên chọn một chiếc tivi có kích thước phù hợp với không gian và có khả năng tạo được khoảng cách ngồi xem hợp lý cho các thành viên trong gia đình.
  • Một căn phòng quá nhỏ và hẹp thì chỉ nên chọn những chiếc tivi có kích thước vừa phải khoảng từ 32 inch đổ xuống.
  • Khoảng cách an toàn từ mắt đến chiếc tivi 32 inch là khoảng từ 1,6m đến 2,4m.

II – Mua tivi của hãng nào

  • Nếu bạn muốn có sở hữu những chiếc tivi cao cấp từ những thương hiệu tiếng tăm thì chiếc tivi của LG, Sony, Samsung… là những nhãn hàng uy tín nhất.
  • Những thương hiệu tivi ngày càng có chỗ đứng trên thị trường và cũng được nhiều người tin dùng tin cậy vì giá cả phải chăng những chất lượng tốt cùng với mẫu mã đa dạng thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu như Panasonic, TCL, Sharp….

III – Kiểu dáng của tivi

Công nghệ ngày càng hiện đại, ngày nay người dùng đều mua những chiếc tivi chất lượng cao màn hình mỏng và màn hình cong… Những chiếc tivi dày cộp đang dần bị đào thải và hầu như không còn bán trên thị trường.

Hiện nay có rất nhiều tivi có sở hữu thiết kế màn hình cong và phẳng hiện đại, đẹp mắt
Chọn mua tivi cần quan tâm đến màn hình và thiết kế của tivi (Nguồn ảnh: internet)
  • Tivi dùng để treo tường thì bạn nên chọn những chiếc tivi màn hình mỏng, càng mỏng thì càng hiện đại và sang trọng cũng phù hợp với những gia đình có con nhỏ, không sợ các con nghịch sẽ làm xước hoặc hỏng tivi.
  • Tivi màn hình cong thì nên để bàn hơn và phù hợp với những căn phòng không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào phòng, không có nội thất có khả năng hắt sáng bởi nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh được chiếu.

IV- Độ nét của tivi

Độ nét của tivi phụ thuộc vào độ phân giải, hiện nay có 3 độ phân giải phổ biến có độ nét lần lượt từ thấp đến cao đó là độ phân giải HD, full HD và 4K. Tivi có độ phân giải càng cao thì càng nét. Tuy nhiên:

Độ phân giải của tivi
Chọn mua tivi lưu ý chọn độ phân giải của tivi (Nguồn ảnh: internet)
  • Độ phân giải phát huy công dụng và có thể dễ dàng nhận biết hơn khi màn hình tivi càng lớn.
  • Độ phân giải còn phụ thuộc vào kích thước của màn hình tivi, nếu màn hình tivi nhỏ thì giữa các độ phân giải cũng không có sự chênh lệch quá rõ.

Ngoài ra độ nét và chất lượng hình ảnh còn phụ thuộc vào công nghệ hình ảnh, 2 công nghệ hiện đại nhất trên thị trường hiện nay đó là HDR và chấm lượng tử, tivi có công nghệ này sẽ có hình ảnh đẹp hơn, sống động và chân thực hơn.

V – Các yếu tố khác

Ngoài những yếu tố trên khi chọn mua tivi bạn cũng cần quan tâm đến một số yếu tố sau:

Khi chọn mua tivi cần lưu ý đến những tính năng đặc biệt khác
Khi chọn mua tivi cần lưu ý đến những tính năng đặc biệt khác (Nguồn ảnh: Internet)
  • Nhãn dán DVB-T2 có chức năng giúp tivi có thể dò được tất cả các kênh mà không cần phải có sự hỗ trợ của đầu thu.
  • Kiểm tra kỹ càng các cổng kết nối ở phía sau, những cổng tivi phổ biến như HDMI, USB bắt buộc phải có, ngoài ra nếu muốn sử dụng thêm các thiết bị hỗ trợ thì nên lưu ý chọn những loại tivi có thêm các cổng như Cl +; Optical…
  • Nếu là fan của bóng đã thì hãy chọn những chiếc tivi dành riêng cho chế độ bóng đá.
  • Tivi 3D nếu bạn có nhu cầu xem phim 3D ngay tại nhà mình.

Hi vọng bài viết trên đây giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích giúp bạn chọn mua tivi phù hợp với gia đình. Chúc bạn chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

 

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x