Lịch Sử Và Phát Triển Của Thương Hiệu Panasonic

Thương hiệu Panasonic đến nay chắc hẳn không còn mấy ai lại không biết. Nhưng ít có ai có thể trả lời được thương hiệu Panasonic bắt nguồn từ đây? Bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng thegioidienmayonline.com cùng nhau tìm hiểu về thương hiệu Panasonic nhé.

I. Bắt nguồn của thương hiệu Panasonic

Nhà máy Panasonic tại Việt Nam

(nguồn ảnh lấy từ trên internet)

Vào những năm 90 của thế kỷ XX Thương hiệu Panasonic được bắt đầu từ một công ty TNHH Matsushita chuyên sản xuất về mảng điện tử. Vào năm 1927 công ty Matsushita đã dùng cái tên National dùng làm thương hiệu của công ty để tung ra thị trường loại bóng đèn mới nhất. Vào năm 1955 công ty lại đổi tên thương hiệu và lấy cái tên Panasonic dùng để xuất khẩu các sản phẩm loa âm thanh và sản phẩm bóng đèn của công ty ra nước ngoài. Sau nhiều lần cân nhắc về tên thương hiệu của công ty, đến tháng 5/ 2003 công ty chính thức sử dụng Panasonic để quảng báo trên toàn cầu trong lĩnh vực điện tử. Với phương châm mang đến sự tiện ích cho cuộc sống người dùng nên thương hiệu Panasonic luôn đặt ra khẩu hiệu “Panasonic ý tưởng cho cuộc sống”.

II. Các lĩnh vực của thương hiệu Panasonic

Panasonic được thành lập chính thức vào năm 1918 bởi Konosuke Matsushita tại Nhật Bản. Năm 1927, các nhà máy tại Nhật và một số các nhà máy của các nước Châu Á sản xuất ra sản phẩm bóng đèn cho xe đạp với thương hiệu National. Khoảng cuối chiến tranh thứ II công ty tung ra thị trường những thiết bị điện ví dụ như các thiết bị có khả năng chiếu sáng, động cơ và bàn là sử dụng bằng điện thay thế những chiếc bàn là dùng bằng than hoặc hơi nước như trước kia. Sau

Thương hiệu Panasonic trên thị trường

(nguồn ảnh lấy từ trên internet)

Chắc cũng rất ít ai biết được xuất phát điểm của Panasonic là công ty sản xuất đui bóng đèn. Mãi cho đến sau cuộc chiến II thương hiệu Panasonic lại tung ra thị trường các sản phẩm như radio, xe đạp và các thiết bị về điện nhiều hơn. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu chi tiết hơn về các sản phẩm của thương hiệu Panasonic.

1. Xe đạp

Xe đạp được bắt nguồn sản xuất là do tuổi thơ của Konosuke Matsushita được nhận nuôi bởi một gia đình có cửa hàng về xe đạp. Niềm đam mê về lĩnh vực xe đạp được ông ấp ủ từ những ngày thơ bé, mãi cho đến năm 1945 ông chính thức đưa nghiên cứu và sản xuất xe đạp cao cấp và các linh kiện của chúng. Những chiếc xe đạp của thương hiệu Panasonic được chính thức bày bán ở trong nước và cả các nước ngoài.

Chiếc xe đạp của thương hiệu Panasonic sản xuất

(nguồn ảnh lấy từ trên internet)

Trong khoảng 1970 đến 1980, công ty Panasonic đã chính thức hợp tác với thương hiệu Schwinn (thương hiệu xe đạp nổi tiếng của Mỹ) đã tung ra thị trường khá nhiều loại xe đạp được sử dụng chất liệu thép vào làm khung và chúng được hoàn chỉnh bằng các thiết bị công nghệ tiên tiến. Chính vì vậy, thương hiệu Panasonic được đánh giá rất cao về chất lượng của các dòng xe đạp được bày bán ra trên khắp các thị trường trong nước và nước ngoài. Nhưng Vào năm 1989, người đứng đầu của công ty qua đời, cùng lúc thời điểm đó lợi nhuận của thị trường xe đạp không mang lại giá trị kinh tế cao, vì vậy Panasonic chính thức từ bỏ sản xuất xe đạp.

2.Lĩnh vực điện tử

Năm 1961, ông Konosuke Matsushita có một chuyến đi đến Mỹ tham khảo thị trường tivi tại đây và chính thức gặp gỡ các đối tác tại Mỹ. Mãi cho đến 1979 thương hiệu Panasonic chính thức sản xuất tivi sang thị trường Mỹ và đẩy mạnh thương hiệu đến các nước Châu Âu. Sau khoảng thời gian đó công ty phát triển mạnh hơn trong lĩnh vực điện tử như loa, radio, nồi cơm điện, máy lạnh, tủ lạnh,… Trong suốt từ năm 1970 đến 1980 thương hiệu Panasonic được đánh giá khá cao trong lĩnh vực điện tử. Cho đến ngày nay thương hiệu Panasonic vẫn được rất nhiều người dùng ưa chuộng.

Các thiết bị điện tử của thương hiệu Panasonic

(nguồn ảnh lấy từ trên internet)

Vào 2004, Toyota đã chính hợp tác sử dụng pin của panasonic cho Toyota Prius, là dòng xe thân thiện với môi trường tại Nhật Bản. Đây chính là cơ hội lớn cho Panasonic tăng doanh thu và và mở rộng môi trường sản xuất. Vào đầu năm 2006, Panasonic chính thức tuyên bố sẽ ngừng sản xuất dòng tivi analog để tập trung và mảng tivi kỹ thuật số. từ tháng 11/2008 đến tháng 12/2009 Panasonic thu mua Sanyo, việc gộp thành một đã giúp cho công ty Panasonic thu được một khoản doanh thu lên đến 110 tỷ USD từ khi ra đời.

Trong những năm gần đây, thương hiệu Panasonic được đánh giá rất cao và trong lĩnh vực điện tử. Những sản phẩm điện tử được đánh giá khá cao như: máy lạnh, tivi kỹ thuật số, tủ lạnh máy giặt,…..

Nếu các bạn đang phân vân đi tìm thương hiệu điện tử để lựa chọn sản phẩm tốt nhất thì đừng bỏ lỡ các sản phẩm của thương hiệu Panasonic nhé. Nếu có bất cứ khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm điện tử, đặc biệt là thương hiệu Panasonic thì hãy liên hệ với thegioidienmayonline.com chúng tôi để được tư vấn tốt nhất cho không gian nhà bạn.

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x