Những thói quen không tốt trong bảo quản thịt cá trong tủ lạnh cần tránh

Nhiều gia đình đông người thường mua nhiều thực phẩm nhất là thịt cá rồi trữ trong tủ lạnh để ăn dần nhưng không có nhiều người biết làm như thế nào để bảo quản thịt cá trong tủ lạnh lâu ngày đúng cách khiến cho vi khuẩn dễ dàng sinh sôi làm hỏng thực phẩm, gây bệnh cho người sử dụng. Hôm nay thegioidienmayonline.com sẽ chỉ ra cho bạn biết những thói quen không tốt khi bảo quản thịt cá trong tủ lạnh cần tránh.

 

1. Không rửa thịt trước khi cất vào tủ lạnh.

 

Thịt cá ở chợ thường để trên các bàn, tiếp xúc trực tiếp với môi trường xung quanh khiến cho vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng bám vào nhưng nhiều người sau khi mua về thường cất luôn thịt cá vào tủ khiến cho vi khuẩn không được làm sạch sẽ vẫn phát triển làm thịt nhanh hỏng, không còn giữ được mùi vị tươi ngon, gây ảnh hưởng xấu đến người dùng. Nên để bảo quản thịt cá trong tủ lạnh được tốt nhất bạn nên sơ chế thật sạch sau đó mới cất vào trong tủ.

 

Thịt cá trước khi bảo quản trong tủ lạnh cần được làm sạch để loại bỏ mùi hôi, chất bẩn và vi khuẩn
Thịt cá trước khi bảo quản trong tủ lạnh cần được làm sạch để loại bỏ mùi hôi, chất bẩn và vi khuẩn

2. Không bọc kỹ thịt cá khi cất vào trong tủ

 

Thực phẩm để trong tủ lạnh nhất là những loại thực phẩm có mùi đặc trưng như quả mít, sầu riêng, thịt, cá thường nếu không được đóng gói hay cho vào hộp cẩn thận trước khi cho vào tủ lạnh thường xảy ra trường hợp tủ lạnh và các thực phẩm khác bị ám mùi. Để giảm bớt điều này chúng ta cần phải bọc thịt cá thật kỹ bằng túi đựng thực phẩm hay hộp sẽ giúp việc bảo quản thực phẩm tốt hơn, các loại thức ăn và tủ lạnh nhà bạn sẽ không bị ám mùi hay lẫn mùi.

 

 Bọc thịt cá trong túi, trong hộp giúp máu không dây ra và tủ lạnh nhà bạn cũng không bị ám mùi
Bọc thịt cá trong túi, trong hộp giúp máu không dây ra và tủ lạnh nhà bạn cũng không bị ám mùi

3. Để thịt cá sống trong ngăn mát của tủ quá lâu

 

Thường thì ngăn mát của tủ lạnh chỉ có khả năng bảo quản thịt cá là 2 ngày nên nếu bạn trữ thịt cá ở ngăn mát quá lâu sẽ khiến cho vi khuẩn tấn công làm thịt cá sinh mùi, mất dinh dưỡng và biến đổi chất gây hại cho sức khỏe khi sử dụng. Vì vậy muốn bảo quản thịt cá trong tủ lạnh được lâu hơn thì bạn phải dùng đến ngăn đá để đông cứng lại mới có thể sử dụng được lâu ngày.

 

Ngăn mát chỉ có thể bảo quản thịt cá tối đa được 2 ngày nên muốn bảo quản lâu ngày bạn cần phải cho thịt cá vào ngăn đá

4. Cấp đông lại thịt sau khi dùng không hết.

 

Thịt cá bảo quản ở ngăn đá khi đem ra sử dụng cần phải rã đông rồi mới tiến hành chế biến tuy nhiên có rất nhiều người sau khi ra đông thực phẩm và dùng không hết lại đem bỏ vào tủ để bảo quản tiếp. Đây là một trong những cách bảo quản thực phẩm sai trái bởi sau quá trình rã đông thực phẩm tế bào thịt thoát khỏi tình trạng đông đá sẽ là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn gây hại phát triển rất nhanh, cho nên việc bảo quản lại thực phẩm đã rã đông không có khả năng lọai bỏ các loại vi khuẩn gây hại mà còn là bước đi ngắn nhất để đưa chúng vào tủ lạnh phá hủy các loại thực phẩm khác. Lời khuyên đưa ra cho các bạn là khi sử dụng thực phẩm đông đá bạn nên lấy một lượng đủ dùng để rã đông, phần còn lại thì cần bỏ nhanh vào tủ lạnh để bảo quản tiếp chứ không nên bảo quản lại thực phẩm đã rã đông.

 

 Thịt cá sau khi rã đông không nên tiếp tục bảo quản lại
Thịt cá sau khi rã đông không nên tiếp tục bảo quản lại

Trên đây thegioidienmayonline.com đã liệt kê những thói quen không tốt trong bảo quản thịt cá trong tủ lạnh cần tránh, để biết thêm những mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh hay cách sử dụng đồ điện máy an toàn, thông minh xin mời truy cập vào trang web của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình nhất.

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x