Ưu nhược điểm của các loại Gas điều hòa phổ biến hiện nay

Ngày nay, điều hòa đang là sản phấm được sử dụng rộng rãi tại các cơ quan, cửa hàng, các hộ gia đình. Cũng vì vậy mà hiện nay có rất nhiều hãng và chủng loại điều hòa khác nhau gây băn khoăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn 1 chiếc máy phù hợp với nhu cầu. Một trong những tiêu chí lựa chọn điều hòa là Gas điều hòa. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số loại gas phổ biến hiện nay và đặc điểm từng loại giúp người tiêu dùng có thêm cơ sở để lựa chọn điều hòa phù hợp.

1. Gas là gì?

Gas điều hòa là môi chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh, hấp thụ nhiệt của điều hòa. Tùy theo công dụng của từng loại máy mà người ta sử dụng loại môi chất thích hợp để đảm bảo máy lạnh vận hành tốt và hiệu quả.

2. Các loại Gas điều hòa phổ biến

a. Gas R22

là loại gas được sử dụng đầu tiên trên điều hòa. Ưu điểm của loại gas này là dễ bảo trì khi muốn bớm thêm gas vào, không gây độc hại hay cháy nổ, giá cả cũng tương đối rẻ. Vì thế nên gas này rất được ưa chuộng.

Nhược điểm: đây là loại gas có thể gây hại đến tầng ozon. Theo lộ trình phát triển, loại gas này chỉ được dùng đến năm 2040. Ngoài ra, R22 sẽ gây ngạt nếu nồng gộ gas trong không khí cao.

Gas R22 (nguồn ảnh: Internet)

Một số máy điều hòa sử dụng gas R22 tại Thế Giới Điện Máy Online: Xem tại đây.

b. Gas R410A

Bảo vệ môi trường đang là vấn đề cấp bách đối với mỗi quốc gia, hàng loại các biện pháp được đưa ra nhằm giảm hiệu ứng nhà kính. Chính vì vậy mà Gas R410A được phát minh.

R410A có thành phần hóa học tương tự R22 nhưng có độ bay hơi cao hơn, khi môi trường ở tầm thấp sẽ gây thiếu oxi. Do đó phòng của bạn phải được thoáng khí nếu không sẽ rất nguy hiểm khi có hiện tượng rò rỉ khí gas. R410A có ưu thế hơn so với R22 ở những đặc điểm sau:

  • Năng suất làm lạnh cao hơn R22 1,6 lần
  • Máy lạnh dùng gas R410A cho hơi lạnh sâu hơn, tiết kiệm điện hơn
  • Góp phần bảo về môi trường vì không gây thủng tầng ozon
R410A(nguồn ảnh: Internet)
R410A (nguồn ảnh: Internet)

Nhược điểm của gas R410A cũng rất rõ ràng:

  • Máy sử dụng loại gas R410A khó bảo trì, khi bơm vào trước hết cần rút hết gas còn dư trong bình
  • Máy sử dụng gas R410A có giá thành cao hơn, chi phí nạp gas, bơm gas cao và phải dùng các thiết bị chuyên dụng để bơm.

Một số loại máy điều hòa sử dụng gas R410A đang bán tại Thế Giới Điện Máy Online: Xem tại đây

3. Gas R32

Là loại gas mới nhất hiện nay, R32 có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • An toàn: Gas R32 đạt được tiêu chuẩn thải khí GWP (550) thấp hơn nhiều lần so với 2 loại gas kể trên, đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu sự tăng nhiệt gây hiệu ứng nhà kính.
  • Tiết kiệm điện: Hiệu suất làm lạnh nhanh của Gas R32 lớn hơn hẳn R410A và R22 nên sử dụng máy dùng gas R32 sẽ tiết kiệm năng lượng vượt trội,
  • Dễ thích ứng: Dù khác nhau về công thức nhưng gas R32 có áp suất tương đương với R410A nên có thể dùng chung với các thiết bị lắp đặt, chỉ cần thay đồng hồ sạc ga và dây nạp gas.
(nguồn ảnh: Internet)
Gas R32 (nguồn ảnh: Internet)

Bạn có thể quan tâm đến các mẫu điều hòa sử dụng gas R32 tại Thế Giới Điện Máy Online: Xem tại đây

Hi vọng rằng, bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức lực chọn điều hòa phù hợp nhất.

 

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x