Có nên mua tủ lạnh Panasonic hay không?

Bạn đang có nhu cầu chọn mua một chiếc tủ lạnh cho gia đình? Bạn đang phân vân không biết có nên mua tủ lạnh Panasonic hay không? Để giúp bạn có thể giải đáp được câu hỏi này, hôm nay Thế giới điện máy online xin đưa ra một vài thông tin về sản phẩm cũng như những điều cần chú ý trong quá trình chọn mua sản phẩm.

 

1. Những lý do có nên mua tủ lạnh Panasonic

 

a. Có phân khúc giá đa dạng, phù hợp với từng điều kiện kinh tế riêng

 

Panasonic được biết đến là một dòng thiết bị tủ lạnh có mặt khá lâu trên thị trường với chất lượng sản phẩm ổn định cùng mức giá phải chăng dao động trong khoảng từ 4 triệu đến 30 triệu. Tùy thuộc vào từng điều kiện tài chính cũng như nhu cầu của khách hàng để lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất.

 

Tủ lạnh Panasonic có nhiều mức giá khác nhau
Tủ lạnh Panasonic có nhiều mức giá khác nhau

 

Đi kèm với mức giá là sự đa dạng trong dung tích sử dụng. Panasonic chuyên cung cấp các thiết bị có dung tích nhỏ dành cho các hộ gia đình có ít người đến những chiếc tủ lạnh to, hiện đại dành cho gia đình có đông thành viên. Với một chiếc tủ lạnh Panasonic trong tầm giá khoảng 4 đến 6 triệu là bạn đã có thể trải nghiệm những công nghệ hiện đại tiên tiến như các dòng sản phẩm cao cấp của các nhà sản xuất khác.

 

b. Nhiều sự lựa chọn hơn về dung tích sử dụng

 

Với những khách hàng không có nhu cầu bảo quản nhiều thực phẩm thì có thể tham khảo đến các thiết bị có dung tích trong khoảng từ 135 đến 267 lít. Đây là dòng sản phẩm thường được lựa chọn của các gia đình nhỏ hoặc cặp vợ chồng mới cưới. Còn đối với các hộ gia đình có số lượng thành viên khá đông, nhu cầu chất chứa thức ăn lớn để có thể đảm bảo đầy đủ cho các bữa ăn hàng ngày thì nên lựa chọn các loại tủ lạnh Panasonic có dung tích từ 400 đến 581 lít.

 

Thiết bị tủ lạnh phù hợp với mọi gia đình giúp bạn quyết định có nên mua tủ panasonic hay không
Thiết bị tủ lạnh phù hợp cho gia đình có 4 đến 5 thành viên

 

Nhìn chung, để có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng cũng như cạnh tranh với các thương hiệu khác thì việc nhà sản xuất đa dạng hóa kiểu dáng, dung tích là điều rất dễ hiểu. Nó nhằm đáp ứng tối đa mọi yêu cầu của khách hàng về sản phẩm, khiến khách hàng luôn hài lòng về cả chất lượng cũng như bề ngoài hiện đại, tinh tế trên từng đường nét góc cạnh.

 

c. Thiết kế đẳng cấp, hiện đại phù hợp với nhiều không gian nội thất

 

Sản phẩm mà Panasonic tung ra thị trường đều được thiết kế khá bắt mắt, sang trọng với lớp vỏ ngoài thường được cấu tạo bằng thép không gỉ hoặc phủ thêm một lớp sơn tĩnh điện để tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Thông thường, các thiết bị tủ lạnh Panasonic đều được đặt ở phía trên giúp người dùng có thể dễ dàng trong khi sử dụng tuy nhiên thiết kế này cũng dần được thay thế khi thay đổi vị trí ngăn đông xuống phía dưới. Với sự sáng tạo thông minh này, đã giúp cho Panasonic ngày càng nhận được nhiều đánh giá tích cực về sản phẩm hơn nữa.

 

Tủ lạnh phù hợp với mọi nội thất căn bếp giúp bạn biết có nên mua tủ lạnh panasonic
Tủ lạnh phù hợp với mọi nội thất căn bếp

 

Ngoài 2 thiết kế này, tủ lạnh còn có kiểu dáng side by side vô cùng sang trọng. Đây được coi là thiết kế mới nhất với mục tiêu mang đến một cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho người dùng. Để có thể tôn thêm vẻ đẹp của sản phẩm, nhà sản xuất còn chú trọng đến thiết kế tay cầm với kiểu dáng khá gọn, nhẹ thường có dạng trụ hoặc dạng lõm người dùng dễ dàng cầm nắm mà không làm mất đi vẻ đẹp sang trọng vốn có.

 

d. Công nghệ làm lạnh hiện đại

 

– Công nghệ Panorama

 

Đa phần các thiết bị tủ lạnh mang thương hiệu Panasonic đều đang trang bị công nghệ này. Nó được hoạt động với cơ chế giúp trải đều các nguồn không khí lạnh đến mọi ngóc ngách trong tủ, cho phép trong quá trình bảo quản chứa được nhiều thực phẩm hơn mà không lo bị hư hỏng. Không chỉ có vậy, công nghệ này còn giúp các hộ gia đình tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ mỗi ngày về mức thấp nhất.

 

Cơ chế hoạt động cuả công nghệ làm lạnh Panorama
Cơ chế hoạt động của công nghệ làm lạnh Panorama

 

– Công nghệ luồng khí lạnh đa chiều

 

Đây là một trong những công nghệ hiện đại hàng đầu của nhà sản xuất, chủ yếu được ứng dụng trong các thiết bị tủ lạnh có thiết kế side by side. Nó có tác dụng tạo ra các dòng khí lạnh, thổi đều vào mọi vách ngăn trong tủ để có thể giữ nhiệt tốt nhất. Nhờ có những đặc điểm này, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm mỗi khi bảo quản thực phẩm để có được những bữa ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình nhỏ.

 

Luồng khí đa chiều của tủ lạnh Panasonic
Luồng khí đa chiều của tủ lạnh Panasonic

e. Công nghệ kháng khuẩn hiệu quả

 

– Công nghệ Ag Clean

 

Công nghệ ứng dụng thành công các ion bạc có nhiệm vụ chống lại sự phát triển và loại bỏ của các vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho sức khỏe của người dùng. Bên cạnh đó, nó còn giúp tủ lạnh luôn trong lành, các thực phẩm luôn giữ được vị thơm, ngon vốn có của nó.

 

Icon Ag giúp khử mùi, diệt khuẩn
Icon Ag giúp khử mùi, diệt khuẩn

 

– Công nghệ Hygiene Active

 

Hygiene Active là sự kết hợp hiệu quả giữa bộ lọc không khí và các tia kháng khuẩn có tên gọi là Hydroxy Radica. Nhờ đó, các vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt triệt để, trả lại không gian sạch khuẩn cho thiết bị. Khi nhắc đến công nghệ này, người dùng thường nghĩ đến thiết bị tủ lạnh Panasonic NR-BS63XNVN 581 lít.

 

Ưu điểm vượt trội của công nghệ Hygiene Active
Ưu điểm vượt trội của công nghệ Hygiene Active

 

f. Công nghệ tiết kiệm điện

 

– Công nghệ Inverter

 

Thông thường, các thiết bị tủ lạnh thường được tích hợp thêm công nghệ này với chức năng cho phép kiểm soát hoạt động của máy nén. Từ đó, giúp điều chỉnh nhiệt độ về ức ổn định, tránh tình trạng thiết bị phải vận hành liên tục, giảm tuổi thọ cho máy cũng như tiêu hao nhiều điện năng.

 

– Công nghệ ECONAVI

 

Tính năng này có khả năng đếm số lần mở cửa, nhiệt độ phòng cũng như nhiệt độ  để tự động điều chỉnh về mức hiệu suất làm lạnh hợp lý. Nhờ có cơ chế này, thiết bị sẽ có thể tiết kiệm điện cũng như thực phẩm luôn được bảo quản trong môi trường tốt nhất.

 

Giải pháp cho vấn đề hao phí điện năng
Giải pháp cho vấn đề hao phí điện năng

 

2. Những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Panasonic

 

– Khi gặp sự cố mất điện

 

Khi gặp tình huống này, lời khuyên dành cho bạn chính là hạn chế mở, đóng tủ càng ít càng tốt. Vì như vậy sẽ làm giảm khả năng rò rỉ khí lạnh trong tủ ra bên ngoài, để thực phẩm có thể được bảo quản trong môi trường tốt nhất. Ngoài ra, khi có điện bạn cũng nên lau hết nước đọng để cho tủ có thể khô ráo trước khi vận hành lại, tránh tình trạng đóng tuyết hoặc tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

 

– Khi dây điện bị hỏng

 

Trong trường hợp này, nếu bạn không có nhiều kỹ năng trong việc sửa chữa điện thì hãy nên nhờ sự giúp đỡ của nhân viên bảo hành để có thể tránh mọi nguy hiểm có thể xảy ra với bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

 

Cách xử lý khi gặp sự cố hỏng hóc dây điện
Cách xử lý khi gặp sự cố hỏng hóc dây điện

 

– Khi không có nhu cầu sử dụng

 

Bạn chỉ cần rút kết nối với nguồn điện để thiết bị có thể ngưng hoạt động. Tuy nhiên trước khi đó, bạn nên lau chùi tủ sạch sẽ, mở tủ trong khoảng từ 2 đến 3 giờ để tủ thật khô ráo, hạn chế khả năng xuất hiện mùi hôi khi đóng tủ lâu ngày.

 

– Khi di chuyển, thay đổi vị trí đặt để của tủ

 

Trước khi tiến hành, bạn cần chắc chắn rằng đã rút phích điện kết nối với thiết bị để đảm bảo an toàn trong khi vận chuyển. Ngoài ra, các thực phẩm bảo quản bên trong cũng nên được bỏ ra ngoài nhằm tránh tình trạng rơi vỡ và cần có sự hỗ trợ của nhiều người để thiết bị có thể an toàn, không bị rơi vỡ.

 

Di chuyển cần có sự hỗ trợ tối thiểu là 2 người
Di chuyển cần có sự hỗ trợ tối thiểu là 2 người

 

Bên cạnh đó, bạn có thể chú ý đến một số các vấn đề khác như:

 

– Sau khi sử dụng tủ lạnh xong, bạn cần phải đảm bảo chắc chắn rằng đã đóng cửa tủ thật chặt, tránh tình trạng không khí lạnh thoát ra ngoài gây tiêu hao nhiều điện năng trong quá trình sử dụng.

 

– Các thực phẩm có dáng cao, không đứng vững nên được đặt lùi về phí sau, không quá chênh vênh phía trước. Vì rất có thể trong khi mở tủ, nó sẽ bị rơi xuống làm hư hỏng hoặc thậm chí gây thương tích cho người mở.

 

– Để làm giảm lượng bụi tích tụ trong đầu ổ cắm điện, bạn nên vệ sinh định 1 tháng 1 lần với mục đích làm hạn chế tối đa khả năng đầu cắm bị ẩm, gây chập cháy. Khi vệ sinh, chỉ cần dùng khăn khô lau sạch, không nên rửa qua nước.

 

– Trong khi bảo quản, người dùng lưu ý không nên đặt các thùng chứa nước trong tủ vì rất có thể nó sẽ làm hư hỏng lớp cách nhiệt hoặc các linh kiện có trong thiết bị gây ra hiện tượng chập cháy hoặc sốc điện.

 

– Do đặc điểm tủ lạnh Panasonic thường sử dụng chất làm lạnh có khả năng cháy cao. Do đó, nếu bạn vô tình làm hỏng mạch làm lạnh thì hãy mở cửa sổ để thông gió cũng như nhờ sự giúp đỡ của các chuyên viên sửa chữa ngay lập tức.

 

– Khi sử dụng, tuyệt đối không để trẻ đu trên cánh cửa tủ vì như vậy rất có thể sẽ gây ra tình huống nguy hiểm. Trẻ em cần được quan sát khi sử dụng để có thể đảm bảo an toàn, không đùa nghịch với tủ lạnh.

 

Mong rằng với những thông tin được đề cập trên đây đã phần nào giúp cho bạn có thể giải đáp thắc mắc có nên mua tủ lạnh Panasonic hay không cũng như một số lưu ý trong khi sử dụng để thiết bị có thể vận hành ở mức công suất tối đa mang đến hiệu quả cao nhất. Nếu bạn còn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận bên dưới bài viết của Thế giới điện máy Online nhé.

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x