Có nên mua máy giặt có chức năng sấy khô hay không?

Đối với đặc điểm thời tiết ở miền Bắc nước ta, khi tiết trời chuyển sang mùa đông sẽ thường gây ra các hiện tượng nồm ẩm khiến quần áo sau khi giặt không khô được và để lại mùi hôi khó chịu cho người sử dụng. Hiểu được tâm lý này, hiện nay rất nhiều các hãng máy giặt nổi tiếng trên thị trường Việt Nam đã ra mắt thị trường một thiết bị máy giặt thông minh hơn, được tích hợp thêm tính năng sấy khô. Máy giặt có chức năng sấy khô sẽ giúp cho người dùng có được những bộ quần áo khô, thơm tho dù là khi ngoài trời đang mưa, không có chỗ phơi quần áo. 

 

Máy giặt có chức năng sấy khô
Máy giặt có chức năng sấy khô

 

1. Máy giặt có chức năng sấy khô là gì?

 

Khi nhắc đến máy giặt, thông thường mọi người sẽ thường nghĩ đến các thiết bị thông thường mà không nghĩ đến máy giặt sấy khô. Bởi đơn giản, sự khác biệt giữa 2 thiết bị này chỉ là có thêm một tính năng nhỏ này. Công việc của người dùng chỉ là bỏ quần áo, chọn chế độ và đợi máy giặt xong để bỏ quần áo ra ngoài với các nút chức năng được thiết kế ngay trên máy.

 

Máy giặt sấy khô là gì?
Máy giặt sấy khô là gì?

Máy giặt sấy khô được hiểu đơn giản là một thiết bị điện lạnh được trang bị các công nghệ hiện đại với nhiều tính năng nổi bật nhằm đáp ứng tối đa mọi nhu cầu về giặt giũ quần áo của khách hàng. Tuy nhiên, khi nhắc đến giá thì nó khá cao, thấp nhất là 10 triệu đồng. Do vậy, đây là sản phẩm thường được lựa chọn của các hộ gia đình có điều kiện tài chính.

2. Những ưu điểm của máy giặt có chức năng sấy khô

 

– Quần áo được sấy khô, có thể sử dụng ngay sau khi lấy từ trong máy giặt ra, giúp tiết kiệm thời gian cũng như không lo khi thời tiết trở trời, mưa gió hoặc nồm ẩm kéo dài.

 

 Tính năng vượt trội của máy giặt có chức năng sấy khô
Tính năng vượt trội của máy giặt có chức năng sấy khô

Máy giặt có chức năng sấy khô là một thiết bị tuyệt vời đối với các đối tượng như chị em phụ nữ không có nhiều thời gian giặt giũ, bận bịu công việc. Bởi nó có khả năng tiết kiệm thời gian phơi đồ cũng như dễ dàng lựa chọn chương trình giặt phù hợp với từng loại quần áo khác nhau.

 

– Quần áo, khăn khi đã được sấy khô trong máy giặt sẽ dễ dàng là hơn so với việc giặt ở các thiết bị thông thường khác.

 

Người dùng có thể tiết kiệm thời gian nhờ sự hỗ trợ của thiết bị
Người dùng có thể tiết kiệm thời gian nhờ sự hỗ trợ của thiết bị

– Tăng độ bền cho quần áo do không phải tiếp xúc trực tiếp với các tia UV của mặt trời chiếu vào, giúp vải sẽ được bền hơn, hạn chế tình trạng phai màu.

 

– Với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc phơi quần áo mỗi ngày thật không hề đơn giản. Do vậy, từ nay khi có máy giặt sấy khô các mẹ có thể tha hồ giặt giũ mà không cần phải lo đến việc phơi khô.

 

– Đặc biệt vào mùa đông và mùa xuân khi trời xuất hiện các cơn mưa phùn kéo dài nhiều ngày, khiến cho quần áo dù đã được vắt nhưng vẫn lâu khô, để lại mùi hôi khó chịu, thậm chí là có thể gây các bệnh về da đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

 

3. Những lưu ý khi sử dụng máy giặt có chức năng sấy khô

 

Nhằm giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình, hôm nay Thế giới điện máy online xin đưa ra một vài lưu ý khi chọn mua máy giặt sấy khô như:

 

– Chọn công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của hộ gia đình

 

Tùy thuộc vào số lượng thành viên cũng như quần áo mà gia đình bạn cần giặt mỗi ngày để lựa chọn thiết bị có công suất phù hợp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các thiết bị với đa dạng khối lượng giặt nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng như: máy giặt 5kg, 7kg, 10kg, …

 

 Khối lượng giặt bao nhiêu thì phù hợp với gia đình bạn?
Khối lượng giặt bao nhiêu thì phù hợp với gia đình bạn?

Đối với các hộ gia đình đang sinh sống có số lượng thành viên từ 4 đến 5 người thì nên chọn máy giặt có khối lượng giặt trong khoảng từ 5 đến 7 kg với tốc độ vòng quay từ 500 đến 650 vòng trên 1 phút. Còn nếu gia đình bạn có số lượng thành viên ít hoặc nhiều hơn thì có thể lựa chọn máy giặt có khối lượng giặt nhỏ hoặc lớn hơn. Ngoài ra, cũng lưu ý nếu gia đình có trẻ nhỏ thì cũng nên lựa chọn thiết bị có khả năng giặt nhiều do số lượng quần áo trung bình cần giặt mỗi ngày khá nhiều.

 

– Nên lựa chọn các thiết bị có chức năng chống nhăn

 

Với tính năng này, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng ngay quần áo vừa lấy từ máy giặt ra mà không lo bị nhàu nát. Đặc biệt, nó cũng hạn chế tình huống quần áo do quá mỏng nên quá trình sấy khô dễ bị dão hoặc rách.

 

Quần áo luôn phẳng phiu, không bị nhăn nhúm sau khi giặt
Quần áo luôn phẳng phiu, không bị nhăn nhúm sau khi giặt

– Lựa chọn thiết bị có thương hiệu trên thị trường

 

Để có được một chiếc máy giặt có chức năng sấy khô tốt nhất, trước tiên bạn nên xem xét và lựa chọn nhà sản xuất tránh tình trạng mất tiền mà vẫn mua phải sản phẩm kém chất lượng gây lãng phí. Ngoài ra cũng nên chú ý thêm đến các chế độ bảo hành của đơn vị bày bán sản phẩm để có thể khắc phục hiệu quả mọi sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng.

 

– Đối tượng nên chọn mua sản phẩm

 

Nếu gia đình bạn có mức tài chính hạn chế, bạn chỉ muốn sắm một chiếc máy giặt để không phải giặt giũ nữa thì cũng không nên mua sản phẩm này bởi mức giá của nó khá cao.

 

Các hộ gia đình bình dân nên lựa chọn máy giặt thông thường để tiết kiệm chi phí
Các hộ gia đình bình dân nên lựa chọn máy giặt thông thường để tiết kiệm chi phí

– Lựa chọn bột giặt phù hợp

 

Để quá trình giặt giũ đạt hiệu quả tốt nhất thì việc lựa chọn bột giặt cũng khá quan trọng. Nó không chỉ giúp quần áo sạch hơn, tránh tình trạng người mặc bị dị ứng. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có ít bọt và hiệu quả cao và uy tín.

 

– Hạn chế sử dụng tính năng sấy trong quá trình giặt

 

Trong quá trình sử dụng, bạn nên lựa chọn các chương trình có tốc độ vắt cao để có thể hạn chế công suất sấy nhằm tăng tuổi thọ cho thiết bị. Trong điều kiện nhiệt độ nắng ấm, thì lời khuyên dành cho bạn là hãy nên phơi khô quần áo thay vì sấy bởi như vậy quần áo sẽ được bảo quản tốt hơn.

 

Sử dụng phương pháp phơi tự nhiên khi trời tạnh nắng
Sử dụng phương pháp phơi tự nhiên khi trời tạnh nắng

Với những thông tin về máy giặt có chức năng sấy khô trên đây đã phần nào giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như đưa ra được sự lựa chọn phù hợp cho gia đình nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay chia sẻ gì, vui lòng bình luận bên dưới để nhận được những lời tư vấn hoàn toàn miễn phí từ Thế giới điện máy online của chúng tôi nhé. Các bạn cũng đừng quên share bài viết để bạn bè, người thân có thêm nhiều kiến thức về dòng sản phẩm này nhé.

Kinh nghiệm liên quan

Subscribe
Chú ý:
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Hỏi đáp

Tên chuyên mụcSố câu hỏi
0878858993
Contact Me on Zalo
0
Would love your thoughts, please comment.x